Rượu chè cờ bạc!

Hôm trước bố mẹ ỈN đang chat chit với nhau rất vui vẻ, tự nhiên bố ỈN thấy mẹ ỈN im lặng một lúc, thở dài đánh thượt một cái, rồi bảo: "Anh ạ, con trai mình bây giờ rượu chè cờ bạc đủ hết cả rồi!"

Bố ỈN giật mình đánh thót, suýt đánh rơi cả micro: "Chẳng có nhẽ!".
- "Đúng thật chứ còn có nhẽ, có nhẽ gì nữa", Mẹ ỈN bắt đầu kể, "Hồi bố ỈN về phép chẳng dậy ỈN uống bia còn gì, mà bia với rượu thì cũng là một nhà cả".
- "Nhưng hồi đấy toàn cho ỈN uống nước mà, có cho uống bia đâu", Bố ỈN nghe đến đây toát mồ hôi vội bào chữa ngay.
- "Thì uống nước nhưng mà ỈN đã kịp học được cách chạm cốc với cả zô rồi, bây giờ đi đâu cũng đòi zô, đi nghỉ mát cùng các chú, các bác ở cơ quan mẹ cũng zô zô với mọi người. Rồi hôm trước đi ăn liên hoan với các cô chú bạn mẹ, IN đòi zô với các chú, làm một hơi hết cốc nước rồi bảo các chú phải uống hết đi, cháu uống hết rồi đây này. Rồi ỈN đi vòng quanh kiểm tra xem có chú nào chưa uống hết không, ai chưa xong là ỈN bắt uống hết ngay".

- "Ừh, thì đấy là rượu, nhưng anh có dậy ỈN uống chè bao giờ đâu", bố ỈN chống chế.
- "Chè và cờ thì ông nội đào tạo ỈN, dạo này tối nào ỈN cũng đòi lên phòng ông bà nội chơi, trước khi đi còn bảo: Mẹ ơi, ỈN lên chơi cờ mới cả uống nước chè với ông nội đây, hic hic".

- "Nhưng còn bài bạc thì sao, ỈN còn bé tí thế làm gì đã biết chơi bạc chứ?"
- "Lại còn không à, bố ỈN không những dạy ỈN chạm cốc và zô zô lại còn kịp đào tạo cho ỈN nhận mặt các quân bài tiến lên nữa. Ai đời chưa được 3 tuổi mà quân bài nào cũng thuộc hết cả rồi. Bây giờ trước khi đi ngủ là phải rủ bằng được mẹ làm vài ván tú-khơ đấy".

Đến đây thì bố ỈN không dám nói thêm gì nữa, chỉ có cách cười hì hì và đánh trống lảng sang chuyện khác. Đấy là mẹ ỈN còn quên chưa kể chứ dạo này ỈN đi mẫu giáo về hay kể chuyện bạn Dương An lắm. Bạn Dương An mới đi lớp sau ỈN vài tuần, nhưng cô giáo bảo trên lớp anh chàng quan tâm tới bạn Dương An lắm, cứ tò tò đi theo bạn ấy thôi, làm gì cũng đòi làm cùng. Hôm trước bố mẹ hỏi ỈN: "Bạn Dương An là ai thế?", ỈN còn hùng hồn tuyên bố: "Bạn Dương An là người yêu của Xuân Hoàng đấy!".


Hì hì, ỈN làm bố hơi bị bất ngờ đấy nhé, thế này thì chắc chắn là con hơn cha rồi, vì ngày xưa bố ỈN tận những ... 5 tuổi mới biết tò tò đi theo bạn gái bạn gái mà.

3 comments:

Nặc danh nói...

The nay thi nha co phuc to roi, ro la to roi!
Me In chuan bi tieu chuan thanh list dua In di, cho no de "quan li" con dau doan sau nay!

Nặc danh nói...

Refresh mấym mươi lần rồi mà chả thấy thêm cái Rượu chè cờ bạc nào nữa thế???( ko có được giáo dục con đoạn tiếp sau đâu đấy!!!)

Nguyễn Xuân Hoàng nói...

Bác thông cảm nhớ, dạo này hứng viết, post blog của mẹ cháu tụt thê thảm rồi ạ!

Đành nhường phần cho bố nó thôi, hihi