Quê ngoại phiêu lưu ký - P.1 - Đi cấy đầu xuân!

Tết vừa rồi bà nội bị ốm nên Ỉn được biệt phái về quê ngoại ăn Tết hơi bị sớm. Thực tế là cậu chàng ở tít mít cùng ông bà ngoại từ mùng 2 Tết đến giờ vẫn chưa lên, mẫu giáo cũng chẳng thèm đi học luôn, thế mới kinh.
Ở cùng ông bà ngoại một thời gian dài tự do vẫy vùng như thế nên anh chàng có rất chi là nhiều chuyện hay, nhiều đến mức viết được thành một tập ký sự tạm lấy tên là "Quê ngoại phiêu lưu ký". Bố mẹ Ỉn sẽ post lên dần dần ở đây để làm kỷ niệm cho Ỉn, :-).

Đầu năm, nhân hôm trời tương đối ấm bà ngoại và các dì tranh thủ tổ chức đi cấy lúa, ỈN đang nằm ngủ trưa nhưng nghe hóng thấy chữ "đi cấy" liền bật dậy ngay đòi đi theo. Thế là chiều theo ý của anh chàng, alê hấp cả nhà ta ra đồng đi cấy!
Ruộng của bà ngoại xa ơi là xa, nhưng mà nhà mình phi xe máy ra nên cũng chẳng mỏi chân mấy, :-), lúc đầu anh chàng còn sợ không dám xuống, cứ kêu "Ướt chân, ướt chân" rồi vừa bắt mẹ bế vừa ăn táo tì tì

Một lúc sau ăn hết táo rồi anh chàng bắt đầu vơ một nắm lúa và định xông xuống ruộng ... cấy luôn:

Tưởng gì chứ cấy lúa thì quá ... đơn. Làm một nắm thế này rồi phi xuống ruộng là xong
Mẹ Ỉn phải vội vàng dậy Ỉn cách cấy lúa:
Đây này, phải cấy từng cây mạ một như thế này này
Anh chàng nghe mẹ dậy xong phán một câu xanh rờn "À, hóa ra cấy lúa là như thế này đây", sau đó Ỉn thực hành luôn, tay cấy lúa còn dẻo hơn cả bố nữa cơ:

Cấy lúa rất dẻo tay
Cứ thế cấy hết cả một nắm mạ:
Ỉn nói: "Để ỈN cấy từ đầu cho!"

Và không quên khoe bố nữa:
Bố ơi, Ỉn biết cấy lúa rồi đấy!

Và cuối cùng là sản phẩm 'lao động' của hai mẹ con nhà Ỉn thối:

Không biết cấy thế này thì lúa có mọc lên nổi không nữa đây, hic hic

0 comments: