Nhí nhố!


Chẳng biết con học ở đâu mà lại đi cái kiểu này? Cứ dang tay, dang chân ra rồi đi. Trông như kiểu đi của "ông rùa" ấy! Thỉnh thoảng lại còn ngồi xổm, vừa ngồi vừa đi nữa.
"Ông để cháu nhổ tóc sâu cho!". Gớm, thấy dì Tũn ngồi nhổ tóc sâu cho ông là lại kém miếng khó chịu, đuổi phắt dì xuống, tự trèo lên ghế, rồi cũng bới bới, tìm tìm, nhổ nhổ như ai. Trông có vẻ "tập trung chuyên môn" gớm! Ah, lại còn "quả" tất rất thời trang nữa chứ! Tất của dì Tũn đấy! Tất Ỉn giặt hết nên phải lấy tạm của dì đi cho đỡ lạnh.

Cứ lúc nào dì Cun học bài là lại "bon chen" đòi: vào xem Cun học! Xong rồi ngồi tót vào lòng Dì, nghí ngoáy đủ kiểu: mượn cái bút, viết chữ, mượn cái máy tính có chú Kim Bum (thỉnh thoảng Ỉn lại nói nhầm thành: Bim Kum hoặc Bum Kim, Kum Bim, loạn xì ngậu cả lên).
"Tóm" được "em" máy tính rồi, bấm bấm rất khoái chí. Thế này thì dì còn học hành thế nào được nữa cơ chứ! Nhưng hôm nào cũng đòi vào "phá rối" độ vài lần. Trước khi đi ngủ cũng không tha. Bà phải bảo dì Cun tắt điện, giả vờ là đi ngủ rồi thì anh chàng mới chịu nằm im để ngủ. Gớm không chịu được!

Thấy dì Trâu với dì Tũn sắp xếp các thứ để ra HN, Ỉn ta cũng ton tót chạy vào nhà cho hết đồ chơi vào 1 cái túi, lấy mũ, đi dép, xách túi rồi bảo: đi chơi đi! Lại còn cười cái kiểu "hấp ha hấp háy" nữa chứ!

1 comments:

Nguyễn Xuân Hoàng nói...

Không biết Ỉn học được kiểu đi của "Quy lão tiên sinh" ở đâu nhỉ. Nhìn ảnh thấy Ỉn đúng là nhí nhố giống hệt bố, :-).
Nhanh quá, thế là Ỉn đã gần hai tuổi rồi, bố cũng xa mẹ con được gần 6 tháng. Thấy tiếc khoảng thời gian không được ở bên Ỉn quá!