Vui chơi ta quyết vui chơi!

Hơ hơ, tớ về quê rất là sướng nhé! Lúc nào tớ đòi: "đi chơi đi!" là ông bà hoặc mẹ, hoặc các dì, hoặc các bác hàng xóm lại cho tớ lượn khắp xóm, có khi còn khắp làng nữa í chứ. Nhưng có hôm trời lạnh thì chẳng có ai cho tớ đi chơi cả. Tớ đành đứng trước gương, nhìn thấy 1 thằng cu tầm tuổi tớ, mà tớ thấy nó cứ giống tớ lắm í. Thế là tớ rủ hắn: đi chơi đi. Xong tớ cười hí hí, hắn cũng cười. Tớ biết thừa đấy là tớ mà!
Hôm đấy mẹ ở nhà nên tớ kì kèo: mẹ ơi, đi chơi đi. Mẹ lại còn bắt mình làm hàng bằng 1 kiểu cười rồi mới cho đi đấy! Cười thì cười, cái này tớ sẵn, hè hè.
Mẹ sẽ cho tớ ra bờ sông đấy! Mỗi lần về quê là chiều nào tớ cũng được ra bờ sông chơi. Thích ơi là thích! Đi dọc đường ra sông, tớ nhớ hết các nhà hàng xóm: nhà ông Tặng có 2 anh Dương này, nhà bà Chuyền hay cho tớ bắp ngô, quả chuối và nhiều thứ lắm, nhà ông Trước, nhà ông Trà này,...
Qua nhà ông Trà có mấy cây đào nở hoa đẹp cực kì nên mẹ tớ mấu, thò tay qua cánh cửa để chộp trộm đấy, hi hi:
Mẹ tớ mới tập chụp ảnh nên trình chưa cao (tớ ko dám nói là "trình lùn" đâu, mẹ mắng chết, hí hí). Nhưng mà theo tớ thì như thế cũng ngon rồi.
Bông hoa này ở bờ sông đấy! Tớ thấy cái này mẹ chụp "nghệ thuột" phết, hè hè.
Cả cái này nữa nhỉ! Tớ bảo mẹ up lên đây để cho "ai đấy" đừng có mà tinh tướng, ti toe vì cũng mới có cái máy ảnh tập tọe mà cũng đòi com mèn ảnh mẹ tớ chụp đấy.
Đi chơi xong thì tớ phải về oánh chén cái gì thôi. Đói lắm lắm roài! Thấy vậy nên bà ngoại rủ tớ ra vườn, "nắn" mấy quả hồng xiêm. Ôi, sướng thế, có mấy quả chín liền. Tớ xơi luôn.
Eo ôi, nhìn tớ ăn có khiếp không? Tớ ăn một lúc hết 3 quả đấy, ak ak.
Là lá la, túm lại là về quê cực sướng!

0 comments: