Con trai và World cup

Nhớ world cup đầu tiên bố ỈN xem là vào năm 1990. Hồi đó hôm nào bố ỈN cũng đòi thức xem cùng với ông nội ỈN, hôm nào cũng căng mắt xem đá bóng qua cái TV đen trắng lốm đốm nhiễu và hôm nào cũng lăn ra ngủ trước khi kết thúc hiệp một, :-).

Chẵn hai mươi năm sau, đến lượt ỈN thối tối nào cũng đòi xem đá bóng với bố. Mà có vẻ còn máu hơn cả bố ỈN ngày xưa nữa cơ, :-). Ai đời người ta đá bóng lúc 6h chiều (ỈN chỉ được xem trận đá sớm lúc 6h thôi), 4h chiều ngủ trưa dậy cu cậu đã rủ "Bố ơi sang xem bóng đá đi".
ỈN xem bóng đá hăng hái lắm nhé, cũng bình luận rất kinh, cũng nhớ tên cầu thủ lắm, lại còn nhắc cả ông nội các phát âm tên đội bóng và tên cầu thủ nữa cơ.
Chỉ mỗi tội anh chàng thường xuyên mang đội Man city vào thi đấu World cup, chắc tại yêu quý đội Man city quá. Cứ khi nào hỏi anh chàng là đội nào đang đá đây thì y như rằng anh chàng chỉ trả lời là Man city đang đá đấy, hic hic.

Có hôm ỈN hỏi cái người áo vàng tên là gì, trận đấy mặc áo vàng là ông trọng tài mà bố ỈN cũng chẳng biết tên nên đã trả lời ỈN đấy là ông trọng tài. Mấy hôm sau ỈN và ông nội ngồi xem bóng đá, được một lúc cu câu quay ngay sang thuyết minh cho ông nội "Ông ơi, đội này nhiều trọng tài quá, toàn là trọng tài". Hóa ra trong trận hôm đấy có 1 đội mặc áo mầu vàng, :-).

Hết vòng loại, không còn trận đá sớm lúc 6h chiều nữa, nên ỈN bị cắt xem bóng đá. Anh chàng phải vào nằm ngủ sớm với mẹ, còn bố thì xem bóng đá ở phòng ngoài, vừa xem vừa nhớ ỈN.
Mấy lần giờ nghỉ giữa hai hiệp, bố ỈN chạy vào định xem con giai ngủ chưa thì anh chàng nhổm ngay dậy hỏi bố: "Bố ơi, đội nào vào rồi?", đểu thế.

Mà cái câu hỏi "Đội nào vào rồi" thì đúng là bản quyền của mẹ IN rồi, ngồi xem bóng đá với hai bố con, nhưng thế nào cũng phải kết hợp làm một việc gì đấy. Đến khi nghe thấy mọi người hô vào thì ngay lập tức hô theo "Ôi, vào rồi", hô xong thì quay sang hỏi bố ỈN với vẻ mặt rất ngây thơ "Oh, thế đội nào vào rồi?", ak ak.

Nhưng mà bố ỈN công nhận xem world cup lần này phải hay gấp 20 lần cái world cup đầu tiên của bố ỈN đấy, mẹ ỈN ạ. Cả nhà mình chuẩn bị tinh thần để xem Euro 2012 thôi, hi hi.

Àh, còn đây là cái video clip bố ỈN quay trộm trong trận khai mạc, ỈN đang ngồi xem với ông nội và chú Thái.

0 comments: