Ỉn lớn rồi mà!

"ỈN lớn rồi mà!" là câu cửa miệng của ỈN thời gian gần đây. Mà trộm vía, có vẻ anh chàng cũng lớn phết rối nhé. Đầu tiên là việc anh chàng đòi tự chọn quần áo, bây giờ anh ấy ghê lắm, mặc quần áo là phải hỏi ý kiến của anh ấy, thích thì mặc, không thích là không chịu đâu. Được cái ỈN vẫn chưa "lớn" hẳn vì chỉ thích mặc quần áo cũ thôi, không đòi mặc quần áo mới, hi hi. Bộ đồ quen thuộc của chàng là 1 áo thun, 1 áo gile đen, quần bò và áo khoác ngoài Mickey.

Một cái lớn nữa là ỈN nịnh mẹ rất là siêu, về vụ này thì đến bố Ỉn còn không bằng nữa cơ, hi hi. Mỗi khi làm gì sai để mẹ cáu là anh chàng nhảy đến ôm choàng lấy mẹ rồi hỏi "Mẹ có yêu con không?", trên môi kèm theo 1 nụ cười rất ... tình. Mẹ ỈN cứ gọi là nhũn như con chi chi, không còn tâm trạng nào mà mắng mỏ nữa, hic hic. Có lần hắn ta còn lấy thìa xúc sữa chua cho mẹ ăn rồi hỏi "Ngon không em?" làm cho mẹ ỈN rất choáng, còn bố ỈN nhìn qua webcam thì há hốc mồm vì ghen tị, hic hic.

Đi học mẫu giáo bây giờ cũng ngoan lắm, còn chủ động đòi đi cơ, không mè nheo trốn đi học như trước nữa. Có hôm ỈN về khoe với bà nội như thế này
ỈN: Bà ơi, ỈN bây giờ ngoan lắm, ỈN lớn rồi.
Bà nội: ỈN lớn rồi à, thế ỈN đang học lớp gì?
ỈN: ỈN đang học lớp một rồi, ỈN học giỏi nhất lớp đấy. (chưa ai hỏi đã tự nhận, tự khoe rồi, hic hic)
Bà nội: Thế ỈN xếp thứ mấy trong lớp?
ỈN: ỈN xếp thứ 26 (bó tay, nhất lớp mà xếp tận thứ 26, chắc anh chàng quan niệm cứ số to là nhất)

Đúng là trộm vía, anh chàng lớn hơn nên cũng ngoan và tự giác hơn, không chơi kiểu cù nhầy và mè nheo như trước, buối sáng tự giác dậy đi mẫu giáo, buổi tối tự giác uống sữa, rồi đi đánh răng, nghe mẹ đọc truyện chuột Típ trước khi đi ngủ nữa. Anh chàng còn chê bạn chuột Típ là hư, rồi bảo "Mẹ ơi, Ỉn lớn rồi, Ỉn không hư như bạn chuột Típ đâu", hi hi.

Vui nhất là dạo này ỈN rất chịu khó nói chuyện với bố, tối nào ăn xong anh chàng cũng giục mẹ gọi điện thoại hỏi xem bố về chưa (vì mẹ nói là bố bận đi làm chưa về mà). Xong rồi ôm điện thoại kể cho bố nghe nhiều chuyện lắm, chuyện tự xúc cơm, chuyện chơi đồ chơi, chuyện đi mẫu giáo, rồi còn khoe cả được chú Thái cho đi oto thích lắm nữa. Ỉn cũng không quên câu "IN yêu bố lắm", làm bố ỈN nghe xong khoái chí bất kể trời mưa phi ngay ra siêu thị mua đồ chơi cho ỈN, :-).

ỈN lớn và ngoan hơn nhiều rồi, thích quá! Bonus bà con cô bác quả ảnh bố ỈN chụp hai mẹ con đang chén Pizza ở Vincom hè vừa rồi.


4 comments:

Pham nói...

Đúng là mẹ nhũn như con chi chi khi mà anh í "nai tơ ngơ ngác": mẹ ơi, mẹ có yêu con hông? Hông à? Con yêu mẹ lắm! hihi
Mẹ yêu anh í nhiều vô cùng, dù nhiều lúc anh í làm mẹ cáu phát điên lên! hehe

Nặc danh nói...

Gớm, anh Ỉn lắm trò quá cơ^^
Bố anh í chứ, anh í cứ chơi cái bài " có ieu con hông?' thì ai mà từ chối được anh í chứ nhể^^?
Nhà bác thì có cái trò tối nào cũng thích sờ bụng mẹ rồi nỉ non " dí yêu mẹ lắm í" với " hí hí dí yêu mẹ nhất! Mẹ có yêu dí hông?" (chú thích: "dí" tức là "Còm dí" - vì hay gọi các chị í là Còm dí của miẹ ơi)

Nặc danh nói...

Bác thích cái ảnh hai mẹ con Ỉn này quá!Xem lần nào cũng thấy đẹp! Phải công nhận trông mẹ Ỉn rõ nà đằm thắm^^

Pham nói...

Hị hị, lại còn "dí iêu mẹ lắm í", nghe đểu nhỉ! Mà hay nhỉ, hai chị "nhớn" rồi mà vẫn thích sờ bụng mẹ. Ỉn thì lúc nào cũng thích sờ nách, và chỉ nách mà thôi.
Mẹ bảo: hôi thế! Vậy mà cứ hít lấy hít để: thơm lắm, thơm lắm!
Đứa nào cũng đáng yêu cả!
Hihi, lại được bác "hen", phê quá!