Nhân dịp Ỉn tròn ba mươi tháng tuổi!

Tháng bảy vừa rồi là thời điểm con trai ỈN của bố mẹ tròn 30 tháng tuổi. 30 tháng tuổi con nặng gần 14.5kg và cao 94cm, trộm vía, bố thấy hai chân con ngắn tí teo nhưng chiều cao vẫn đạt tiêu chuẩn, chắc là do cái lưng dài kéo lại, :-). Bố vẫn trêu là Ỉn chỉ cần cố tí nữa là cao bằng … mẹ rồi làm mẹ con cay cú mãi. Hy vọng Ỉn của bố mẹ vẫn tiếp tục giữ vững phong độ, nhất là vụ phát triển chiều cao.


Ỉn của bố mẹ rất ham vận động, con chạy nhảy chơi đùa suốt cả ngày. Nhờ chơi đuổi nhau và chơi đá bóng hằng ngày với con mà bố không lên cân nào trong thời gian về nghỉ hè, mặc dù mẹ và bà nội Ỉn ra sức bồi dưỡng.


Tất nhiên đồ chơi mà con mê nhất là bóng các loại, bộ sưu tập bóng của con đủ hết: bóng nhựa, bóng da, bóng cao su, bóng tenis, từ bé tí như quả bóng gôn đến to đùng như quả bóng chuyền. Hình ảnh thường thấy nhất của con là đứng bú môi với một hoặc nhiều quả bóng cầm trên tay.


Đã thế con còn thích cả xem bóng đá nữa, con biết chú Ronaldo đá ở Manchester và chú Messi đá ở Achentina. Worldcup hè vừa rồi ngồi xem cùng bố, chú Thái và ông nội, con cũng hăng hái bình luận, cũng hô vào, không vào rõ to như ai. Khi hỏi đội nào đang đá thì thế nào con cũng trả lời là đội Man City (không biết sao lại hâm mộ Man City thế ko biết).


Máy tính xách tay & điện thoại của bố cũng là những món đồ chơi yêu thích của con. Con biết bật laptop, gọi bố để đánh password, rồi biết bấm chuột mở chương trình video player để xem bài Oh Africa & bài Waving Flag – hai bài hát tủ của con.


Có khi con lấy điện thoại của bố rồi giả vờ gọi như thật, chẳng biết con bắt chước ai mà có lần bố nghe thấy con nói vào điện thoại như thế này:
- Alo, ai đấy. Gặp Dũng à, không phải rồi, Quy đây không phải Dũng đâu. Uh, thế nhé, đến ngay nhé, bye bye.


Thỉnh thoảng Ỉn cũng giở sách ra đọc nữa, chủ yếu là đọc số và chữ cái thôi, con đã đọc được các số có 2 chữ số và nhiều chữ cái rồi. Lại còn thuộc cả mấy quyển truyện tranh hay đọc con nghe nữa.


Hai tuổi rưỡi, số câu hỏi con hỏi cũng tăng đột biến. Con tò mò lắm thấy cái gì con cũng hỏi đến mức bố mẹ bảo con cứ như là cảnh sát ấy. Đã thế thỉnh thoảng con còn lý sự nữa, buổi tối đang đi dạo với bố mẹ tự nhiên con đòi mẹ bế, bố mới bảo: “Bây giờ mình đang đi dạo, nếu con không tự đi mà đòi mẹ bế con thì trở thành bế dạo chứ không phải đi dạo nữa”. Con không đòi bế nữa nhưng đi được vài bước thì con quay sang bảo mẹ: “Mẹ ơi bây giờ mình … cõng dạo đi”.
Dạy con nói “Hai bố con mình …”, “Hai mẹ con mình …”, “Cả nhà mình …”, con thuộc và ứng dụng rất chuẩn. Vài hôm sau, khi thấy ông nội và bố đang ngồi uống bia, con sà ngay vào mâm cầm một cái cốc giơ lên và hô: “Ba thằng mình uống bia”. (Không biết con học cái câu “Ba thằng mình …” này ở đâu nữa).


30 tháng tuổi, con trai bố mẹ thật đáng yêu dù thỉnh thoảng vẫn hay mè nheo và ăn vạ. Bố tiếc thời gian không được ở cạnh con, nhìn con lớn lên lắm. Vì thế mà đợt nghỉ vừa rồi bố đã chiều con thật nhiều. Đến mức ông nội phải bảo là “Con hư tại bố”, :-). Còn mẹ con thì tức bố quá mà xuất khẩu thành thơ (con cóc thôi):
Thu đi để lại lá vàng
Anh đi để lại cho nàng ... Ỉn hư

Hì hì, xin lỗi mẹ Ỉn nhé. Bây giờ bố Ỉn lại đi học xa rồi, mẹ Ỉn ở nhà lại cho Ỉn vào khuôn khổ thôi.

3 comments:

Minh Tùng Minh Anh nói...

Yêu quá, cu Ỉn lớn, đẹp trai quá nhỉ.

Bố nó văn hay nhỉ. Cứ tưởng mẹ nó viết chứ.

Nguyễn Xuân Hoàng nói...

Hi hi, bố cháu bị mẹ cháu bắt tập viết mãi nên giờ cũng có chút tiến bộ bác ạ, :-)

Nặc danh nói...

Cả nhà bác đều thích Ỉn cái đoạn " 3 thằng mình.."
Sê-ri ảnh lần này của bố Ỉn đẹp quá, toàn những cái chưa trình làng bao giờ nhỉ? Ỉn đáng yêu quá cơ! Đúng là thanh niên non của mẹ Thùy rồi!