Ỉn's Sunday!

Sáng chủ nhật, mẹ dọn dẹp, lau chùi nhà cửa thì con giai cứ đi ra, đi vào ngó nghiêng. Thấy mẹ lau nhà, giật phăng cây lau rồi bảo: "Để Ỉn lau cho!". Gớm, lau cũng "dẻo tay" ra phết:
Lau nhà xong thì Ỉn được mẹ cho đi chơi công viên. Nhưng mục đích vào công viên của Ỉn lại chẳng phải là để ngắm hoa, ngắm cảnh gì, mà Ỉn vào để đòi xem các chú đá cầu, đá bóng. Chẳng biết là mẹ Ỉn có thích xem các chú không nhẩy, hí hí:
Nhưng dạo này công viên đang xây dựng, sửa chữa gì đấy nên ko có các chú đá bóng, chỉ có các cô, các chú oánh cầu lông thôi. Ỉn đòi ngồi xem, rồi mẹ bảo cười đi để mẹ chụp ảnh thì làm điệu bộ thế này đấy!
Đây là ở vườn hoa. Mẹ thấy có cây đào nở hoa nên bảo Ỉn đứng làm mẫu để chụp đây. Bố nhìn thấy hoa đào nở ko? Sắp đến Tết rồi đấy, bố ạ!
Ngắm hoa xong thì Ỉn đòi đi chơi đu quay, chơi nhà bóng. Thế là mẹ cho Ỉn vào nhà bóng luôn. Tha hồ mà vùng vẫy.

Ở khu vui chơi thích lắm nên Ỉn chẳng muốn về. Mẹ phải bảo là: "mẹ con mình đi xe bus đi. Đến tuần sau con ngoan thì mẹ lại cho đi chơi nhé!" Ỉn thích đi xe bus nên đồng ý ngay, hehe. Vậy là một ngày chủ nhật của Ỉn đã trôi qua.
Thứ hai đi làm thì kiểu gì cũng mệt với anh chàng, vì hai ngày nghỉ cứ ôm ấp mẹ suốt nên thứ 2 không muốn mẹ đi làm đâu. Buổi sáng thì cứ nhất quyết phải ôm mẹ thật chặt, mẹ cho dậy đi tè xong, bảo: "Ỉn ngoan, ở nhà để mẹ đi làm mua thịt cá cho Ỉn nhé!"
Ỉn bố láo lắm, giả nhời luôn: "Mẹ vào ngủ tiếp đi. Ỉn không ngoan, Ỉn ko ăn thịt cá"
Huhu, tuần nào cũng như tuần nào, lừa bảo bà bế lên trên gọi chú Thái dậy đi làm thì nhất quyết ko chịu, cứ ôm dính lấy mẹ. (Chắc biết là bị lừa đấy!)
Làm thế nào để anh cu chàng ngoan ngoãn mỗi buổi sáng mẹ đi làm nhỉ?

0 comments: