Một bữa ngon!

Vài tuần nay thực đơn bữa toàn là đồ khô như: trứng rán, thịt gà rang, và thịt lợn rang. Thế nên bố Ỉn và chú Tuấn Anh quyết định cải thiện làm món gì nó "ướt át" một tý, sau một hồi bàn luận hai anh em quyết định nấu phở gà (lại vẫn gà, hề hề).

Phở thì bố Ỉn cũng đã nấu một lần rồi, lần này là lần thứ hai nên cứ gọi là quen tay rùi. Công thức nấu thì tham khảo từ mẹ Ỉn và từ GS. Google. Sau một hồi hì hục thì cũng ra được sản phẩm:


Hai bát phở dành cho bữa tối, sản phẩm của mấy tiếng lao động


Cận cảnh đồng chí phở

Phở này tên là phở sườn - gà vì nếu tinh mắt mọi người sẽ thấy có cả sườn lợn trong bát phở nữa, ặc ặc. Nguyên nhân là khi bố Ỉn đang xem công thức trên mạng thì chú Tuấn Anh xung phong "Để em đi luộc gà và ninh xương!". Một tiếng sau thì thấy gà đã luộc xong, chú Tuấn Anh thì đang tiếp tục ninh ... sườn lợn, :-). Hỏi tại sao không ninh xương ống mà lại ninh sườn, chú Tuấn Anh trả lời rất khoa học: "Thì xương ống hày là sườn thì cũng là xương lợn cả mà, hơn nữa xương sườn còn có nhiều thịt hơn"!
Thế là tiến bộ lắm rồi đấy, ít nhất lần này còn biết luộc gà riêng, luộc sườn riêng, lần đầu tiên nấu phở mới hay chứ. Chú Tuấn Anh cũng xung phong luộc gà và ninh xương. Đến khi bố Ỉn chạy xuống thì thấy trong nồi có một chú gà và 1 cái ... chân giò lợn đang nằm ôm nhau rất thân thiết, :-).

Thui măm măm thui, hai mẹ con măm măm với bố nhé!

p/s: Nhớ món phở mẹ Ỉn làm quá, nhớ cả phở Thìn nữa, :-(.

3 comments:

Pham nói...

hú hú, sao chả thấy phở đâu mà chỉ "tuyền" thấy thịt thế lày hở? Thế lày phải gọi nà "gà lấu phở" chớ ko phải phở gà đâu, hờ hờ.

Nặc danh nói...

Hô hô, thấ chuyện nhớ nhung của gia đình nhà các bạn tớ ko định com-men đâu như thấy bát phờ tuyền thịt là thịt nên tớ ko nhin được ,,,,,

Pham nói...

Hớ hớ, nhớ nhung qué rì đâu, bác. Đấy, lúc nào cũng chỉ thịt với gà thế thì thử hỏi làm gì còn chỗ mà nhớ vợ, nhớ con đâu? Chỉ khéo che đậy bề ngoài thôi, giống như bát phở í! hí hí