Tớ tròn hai tuổi!

Mai là ngày tớ tròn hai tuổi đấy!
Hai tuổi, tớ biết làm những gì rồi nhỉ?

1. Tớ biết nhiều thứ lắm: biết chạy, biết nói, biết ăn cơm, biết đòi đi tè, đi ị, biết gọi điện thoại cho bố, cho mẹ, cho ông bà ngoại, ...biết bao nhiêu là thứ nữa, kể mãi mà không hết! Nói chung là tớ cũng biết đủ thứ roài, hè hè.

2. Tớ cũng rất là nhí nhố. Có hôm, tớ cắn vào vai mẹ tớ, mẹ tớ chắc là cũng đau nhưng mà vì dọa tớ nên mẹ khóc rất to nhé! (tớ biết thừa là mẹ tớ giả vờ). Thấy tớ thôi không cắn nữa thì mẹ tớ cũng nín. Tớ lại cắn cho mẹ phát nữa. Lần này chả thấy mẹ khóc giề. Cáu nhỉ! Thế là tớ cắn cho mẹ tớ một phát rõ đau, rồi dõng dạc tuyên bố:
" Mẹ khóc đi, mẹ khóc huhu đi!"
Thế mà mẹ tớ chẳng khóc, lại còn cười hi hi mới đểu chứ! Bực mình!

3. Hai mẹ con ngồi chơi trên giường. Tớ thích mẹ tớ ngồi và co chân lại để đầu gối cao lên, và sau đó là tớ sẽ bắt mẹ cầm tay để tớ trèo lên gối mẹ. Tớ rất thích chí và sẽ bảo: "Ỉn cao chưa!"
Thế nhưng có lúc mẹ chẳng chịu chiều tớ gì cả, cứ ngồi chơ vơ ra đấy mà chẳng chịu "khép" hai cái chân lại, rồi co đầu gối lên. Thế là tớ lên tiếng:
"Mẹ đóng cửa vào" hoặc "mẹ khép cửa vào"
Ối giời đất ơi, chẳng hiểu làm sao mà sau khi nghe tớ "lói" thế, mẹ tớ lại lăn ra cười rũ rượi mới đểu chứ? Mình nói sai gì hay sao nhỉ? Mình thấy mình nói chuẩn thế mờ lị!

4. Tối nào tớ cũng bắt mẹ tớ phải đọc truyện cho tớ nghe. Tớ lôi hết truyện này đến truyện khác ra, cố câu giờ để không phải đi ngủ sớm.(9h30 mà còn sớm à?).
Có bao nhiêu quyển truyện là tớ lôi ra cho bằng hết. Đầu tiên là "Cáo, thỏ và gà trống", sau đó là "Thạch sùng mượn đuôi" (nhưng tớ "lói" thía này cơ: thạch sùng mợn đuây. Đố ai mà dịch được ngoài mẹ Thùy đấy, hị hị). Rồi sau đó sẽ là "chú sư tử tham ăn", "Ếch mẹ ngốc nghếch". Rồi lại còn một loạt truyện về ô tô nữa chứ, nào là "Ô tô con học bài", "Ô tô con và xe lu", "Ô tô con và xe phun nước"...
Tớ đã thuộc được hết mấy đoạn thơ trong truyện "Tớ là xe tải" rồi:

Tớ là xe tải
Bốn bánh quay tròn
Tớ vẫn bon bon
Cho dù chở nặng

Cánh đồng ngập nắng
Táo chín đỏ cây
Vụ mùa năm nay
Tha hồ thu hoạch

Một vườn rau sạch
Bắp cải, su hào
Chất đầy xe nào
Ta vào thành phố

Quà nhiều vô số
Đầy cả thùng xe
Ai không khóc nhè
Tớ trao phần thưởng

Tối nào tớ cũng bắt mẹ đọc hết nên mẹ tớ cáu lắm. Không đọc truyện cho tớ thì tớ giở chiêu khác. Một tẹo tớ lại đòi: "Mẹ cho Ỉn tè". Lúc lại: "Ỉn uống ụm".
Phải có đến 5-6 lần hết tè lại ụm thì tớ mới chịu ngủ đấy.
Mẹ tớ chắc là bực lắm đây!

5. Đang uống sữa, tớ bảo: "Mẹ hát đi. Mẹ hát chú voi coong đi".
Mẹ tớ cứ ậm ừ, chắc chả hiểu tớ "lói" giề. Tớ nói lại 2-3 lần mà vẫn chưa thủng. Tớ mí bảo là: "Mẹ nói sai rồi. Mẹ chả hiểu gì cả".
Mẹ tớ đang uống nước mà suýt bị sặc đấy! Hè hè.

6. Vừa rồi Tết tây nên bố tớ hội hè hơi nhiều, bỏ bê mẹ con nhà tớ. Hôm mẹ gọi điện cho bố, thấy mẹ "phím" tớ hỏi bố là: "bố đang ngủ với cô nào đấy?"
Tớ thì nghĩ bố thì chỉ ngủ với mẹ thôi chứ, nên tớ giả nhời luôn giúp bố: "Bố ngủ với cô mẹ!"
Thấy bố cười khoái chí lắm! Còn mẹ thì hậm hà hậm hực. Hờ hờ, thỉnh thoảng phải nịnh ông bô một tí để lúc nào ông ấy về tớ còn có quà chứ!
Nhưng mà tớ yêu mẹ lắm nên tớ cũng nói thế để mẹ yên tâm đấy. Mẹ mà lo lắng thì tớ cũng buồn lắm chứ tưởng à?
Bố cũng đừng làm mẹ lo lắng, bố nhớ!

7. Chiều tối qua mẹ tớ về sớm, mẹ nấu cháo cho tớ ăn (vì mấy hôm nay tớ không được khỏe nên phải ăn cháo í mờ). Thấy bếp hơi tối, tớ mới nhắc mẹ: "mẹ bật đèn lên cho sáng đi!" (cái đèn ở máy khử mùi ở bếp í). Mẹ bảo: ừ, Ỉn giỏi nhỉ!
Thế là tớ hoành tráng luôn: "Ỉn thông minh quá!"
Hức hức, chả biết tớ học câu ấy ở đâu nhỉ?

Đấy, tớ hai tuổi và tớ như thế đấy! Tớ yêu bố mẹ tớ nhất nhà! Tớ sẽ ngoan và chịu khó ăn uống hơn, không có thì lại vừa còm, vừa ba-ti-lun thì chán lắm í!

À, quên quên vụ ảnh.
Up cái ảnh cho máu!

2 comments:

Nặc danh nói...

Chúc mừng sinh nhật Ỉn nhé!
Sinh nhật 2 tuổi mà cứ "ngỡ" Ỉn phải 3, 4 tuổi rồi chứ?
Thanh niên rồi mà nhỉ?! Hai chị chúc Ỉn sang tuổi mới ăn khỏe hơn, lớn nhanh hơn để còn đi chơi với hai chị nữa nhé!

Nguyễn Xuân Hoàng nói...

Em Ỉn cảm ơn hai chị nhé! Hí hí, mẹ em bảo em là "thanh niên non" mờ lị, nên em cũng "già" lắm rồi chứ còn gì nữa. Em sẽ cố gắng ăn thật khỏe để lớn nhanh và đi chơi cùng với hai chị nhé! Lúc đấy hai chị nhớ không được đá đít, chê em là "trẻ con" ko thèm chơi đâu đấy nhá!